Đau đầu với bài toán cắt giảm chi phí hay tăng trưởng doanh nghiệp, làm thế nào để nhà lãnh đạo chọn đúng?
Tháng năm 23, 2022
Chia sẻ
Trước bối cảnh nền kinh tế Việt đang dần phục hồi, sức khỏe doanh nghiệp lại bị đe dọa bởi bóng ma lạm phát, áp lực về chi phí vận hành leo thang trong khi doanh thu vẫn chưa kịp ổn định. Thách thức nhân đôi khi chủ doanh nghiệp phải đau đầu với bài toán cân bằng giữa cắt giảm chi phí hay tăng trưởng bền vững.
Doanh nghiệp Việt loay hoay tạo hệ cân bằng mới trong thời kỳ bão giá
Sau hai năm đầy gian nan do sự tàn phá của đại dịch Covid -19, các doanh nghiệp Việt đang trong giai đoạn phục hồi và thiết lập “hệ cân bằng mới”. Tuy nhiên, khủng hoảng Covid đã thay đổi nhiều khái niệm cũng như mô hình chi phí. Đơn cử như chi phí thuê văn phòng từng được các lãnh đạo cho là cố định thì nay chỉ được xếp vào hạng chi phí biến đối.
Mặt khác, những yếu tố từng được cho là tạo nên sự khác biệt của một tổ chức thì nay lại trở thành điều kiện tối thiểu và kiên quyết cho việc vận hành doanh nghiệp, điển hình như chi phí marketing tự động hoá và chuyển đổi số.
Trước bối cảnh nền kinh tế Việt đang dần phục hồi, sức khỏe doanh nghiệp lại bị đe dọa bởi bóng ma lạm phát, giá cả tăng kỷ lục, áp lực về chi phí vận hành leo thang bỗng trở thành bài toán nan giải cho các nhà lãnh đạo. Đây là hệ quả sau một thời ngân hàng nhà nước áp dụng các chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm kích thích phục hồi kinh tế sau đại dịch. Thách thức nhân đôi, các doanh nghiệp Việt đang phải đau đầu với bài toán cân bằng giữa câu chuyện cắt giảm chi phí và chiến lược đảm bảo tăng trưởng bền vững cho tổ chức.
Để chuẩn bị lật ngược thế cờ, thích ứng với những biến đổi sau đại dịch, đây chính là thời điểm cho doanh nghiệp xem xét lại các vấn đề cần ưu tiên và tìm kiếm sự khác biệt trong thị trường đang ngày một biến động và cạnh tranh hơn.
Kiềng 3 chân để doanh nghiệp ‘’sống khỏe’’ trong bình thường mới
Theo báo cáo của Pwc 2021, nếu trước đại dịch, doanh nghiệp ra sức giữ thế cân bằng giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống thì sau đại dịch thói quen của khách hàng đã chuyển dịch sang tương tác trực tuyến nhiều hơn. Họ cũng kỳ vọng tìm kiếm các mức giá tốt nhất, lựa chọn các thương hiệu uy tín cung cấp các trải nghiệm mua sắm trực tuyến ấn tượng hơn.
Đây là giai đoạn bức thiết, các doanh nghiệp Việt dù muốn hay không, phải cần tới một chiến lược chuyển đổi số kịp thời, đầu tư xây thương hiệu trực tuyến bài bản nhằm giúp khách hàng dễ dàng truy cập thông tin và tìm hiểu về sản phẩm với tốc độ nhanh nhất. Ba bài toán các nhà lãnh đạo thời kỳ bình thường mới đang tìm kiếm lời giải như: Chiến lược marketing tổng thể giúp tiết kiệm tối đa chi phí; Xây website thương hiệu để trói chân khách hàng; Phương thức vận hành và giám sát đội sale để tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cân bằng giữa chiến lược cắt giảm chi phí và câu chuyện tăng trưởng bền vững cho tổ chức trong bối cảnh phục hồi kinh tế, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp đã tổ chức chuỗi sự kiện mang chủ đề Giải mã doanh nghiệp.
Trong mỗi hành trình của sự kiện, các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các lĩnh vực như marketing, đào tạo & xây dựng đội ngũ bán hàng, Web Solution sẽ đồng hành cùng nhà quản lý gỡ bài toán lớn được xem như kiềng 3 chân giúp doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng bền vững trong giai đoạn bình thường mới.
Nguồn: Nhịp sống kinh tế